Gia đình tôi chuẩn bị lo hậu sự cho cha vì nghĩ đã hết cách!

Cha anh S. là bác Hoàng Văn Đ., ngụ tại Đồng Nai, thấy triệu chứng chảy máu cam, xuất hiện các đốm đỏ trên da và hạch bạch huyết sưng to, bác đi khám thì nhận được kết quả: "Bệnh bạch cầu dạng tủy mạ - ung thư máu mạn tính, giai đoạn cuối". Thời gian sống chỉ còn khoảng 1 tháng.

Ba anh được kê thuốc giảm đau và bác sĩ bảo anh hãy về lo hậu sự, gia đình anh S. bàng hoàng và tuyệt vọng, những câu hỏi cứ ám ảnh trong đầu:

"Ung Thư là gì? Vì sao ta mắc Ung thư? Tại sao Ung thư hiện nay lại trở nên phổ biến và đe doạ mạng sống của nhiều người như thế? Có cách nào để chữa khỏi bệnh cho ba không?"

Để có câu trả lời, anh tìm hiểu qua chia sẻ của những người bệnh và đọc các tài liệu trên internet, một số thông tin quan trọng về Ung thư được tổng hợp ngắn gọn như sau:

Tìm hiểu về ung thư

Ung thư hiểu đơn giản là khi một tế bào bình thường bị đột biến và phát triển với tốc độ nhanh chóng (vượt quá mức kiểm soát). Các tế bào đột biến này phát triển lấn át các tế bào bình thường trong cơ thể (có thể tạo thành khối u) và đe doạ tới sức khoẻ của người bệnh.

Có nhiều nguyên nhân gây ra ung thư như:

Ăn uống thiếu chất, tế bào bị “đói ăn” lão hóa gây ra đột biến.Ăn thức ăn nhiễm độc, thực phẩm bẩn.Tiếp xúc trong môi trường có độc tố như khói bụi, ô nhiễm, bệnh nghề nghiệp các ngành than, xi măng, hóa chất…Stress hoặc căng thẳng thần kinh khiến cơ thể tạo ra các chất độc.

Theo tài liệu nghiên cứu khoa học của lương y, tiến sĩ Ngô Đức Vượng: "Mỗi ngày trong cơ thể chúng ta có hàng trăm ngàn tế bào chết đi... đồng thời hàng trăm ngàn tế bào mới cũng được sinh ra để thay thế..."

Như vậy sau một khoảng thời gian, toàn bộ các tế bào trong cơ thể sẽ được thay thế hoàn toàn. Nói cách khác, chúng ta có thể có một cơ thể mới khoẻ mạnh nếu tạo ra những tế bào mới khoẻ mạnh. Do đó, việc điều trị ung thư là hoàn toàn khả quan.

Với tinh thần như vậy, anh S. đã áp dụng cách thức trị ung thư cho ba mình với 2 mục tiêu chính: Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng; và đào thải các chất độc đã tích tụ cơ thể.

Quá trình chiến đấu với ung thư

Thứ nhất: Tuyệt đối kiêng đạm động vật, các loại thịt đỏ, đường và sữa, vì chúng là thức ăn của tế bào ung thư nghĩa là khi người bệnh ăn các thực phẩm này thì bồi bổ cho tể bào ung thư phát triển - điều này rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra. Tiếp theo là kiêng chất kích thích, nước ngọt, thuốc lá, động vật dưới lòng đất như ốc, hến, cá trê … vì chúng thường chứa nhiều kim loại nặng.

Thứ hai: Ăn thuận tự nhiên: cũng từ công trình nghiên cứu của TS. Ngô Đức Vượng, "Cơ thể con người được sinh ra phù hợp để tiêu hoá các thức ăn từ thực vật, chứ không phải động vật." Con người có nhiều đặc điểm sinh học của động vật ăn cỏ như tuyến nước bọt, răng nhỏ, ruột dài, vậy nếu sống thuận tự nhiên thì tốt nhất là ăn thực vật, vì vậy anh động viên ba ăn chay, ăn gạo lứt, rau củ quả sạch.

Thứ ba: “Bổ sung dinh dưỡng - chọn thực phẩm bổ sung tốt cho cơ thể nhưng không tốt cho tế bào ung thư”: cơ thể người bệnh Ung thư là cơ thể đang bị thiếu các dưỡng chất trầm trọng do tế bào ung thư chèn ép hút hết dinh dưỡng, các tế bào lành bị suy yếu. Việc ăn uống không bổ sung đủ các chất dinh dưỡng rất cần thiết cho người bệnh.

Sau quá trình tìm kiếm, anh biết chùm ngây (còn gọi là cây độ sinh) là loại rau được thế giới xếp vào hàng siêu thực phẩm với hơn 90 dưỡng chất thiết yếu, các nguyên tố đa vi lượng, 18 loại axit amin, 40 chất chống oxi hóa, loài rau này còn được Unicef lựa chọn làm giải pháp dinh dưỡng, thay thế cho thịt cá ở các nước châu Phi và Ấn Độ, hơn nữa chùm ngây lại rất lành tính, phù hợp tự nhiên rất hợp với thực phẩm ba anh cần để bổ sung.

Thời gian đầu anh tìm mua rau để nấu canh cho ba nhưng khó kiếm ở chợ và siêu thị, anh tìm hiểu và mua dạng viên nang chùm ngây từ một công ty nông nghiệp về chùm ngây ở Vĩnh Hoàng, Hoàng Mai, Hà Nội - thành phần viên từ 100% lá chùm ngây sấy lạnh để ba anh uống mỗi ngày.

Thường người chúng ta tự có cơ chế thải độc thông qua gan, thận lọc cặn bã, hoặc thải độc qua tuyến mồ hôi. Tuy nhiên khi bị ung thư, cách thông thường không đủ thải hết độc, đồng thời người bệnh cũng rất yếu. Anh S. cho ba uống một loại thuốc thải độc của Pháp và dùng kèm viên nang chùm ngây, nhiều tài liệu nước ngoài chỉ rõ chất isothicocyanates trong chùm ngây có đặc tính kháng khuẩn cao, flavonoids giúp tăng cường hệ miễn dịch, hợp chất trong bột chùm ngây có khả năng kết hợp dạng phân tử với chất độc.

Cơ chế này hoàn toàn tự nhiên nên an toàn với cơ thể.

Điều kỳ diệu nhờ những nỗ lực & sự kiên trì

Bác Hoàng Văn Đ. sau gần 9 tháng kiên trì điều trị (mặc dù đã có lúc tưởng chỉ còn sống được khoảng 1 tháng) cùng sự động viên của anh S. và gia đình, cơ thể đã hồi phục, không còn tình trạng “da bọc xương” như trước đây. Hiện bác Đ. đã có thể đi lại bình thường, thậm chí bác có thể đi được cả xe máy!

Anh S. tin tưởng bằng việc đào thải các chất độc, bổ sung dinh dưỡng, ăn uống lành mạnh & có một lối sống tích cực - con người chúng ta có thể chữa trị được bất kỳ bệnh nào, kể cả ung thư.

Các nhà khoa học nói gì?

Từ hàng ngàn năm trước, trong y học Ấn Độ(Hartwell 1967-1971), nghiên cứu của Murakami (1998), ông cho 2 nhóm chuột sử dụng chất gây ung thư. Trong đó, một nhóm được cho ăn thêm lá chùm ngây. Kết quả là cả 2 nhóm chuột đều xuất hiện các khối u, tuy nhiên nhóm không được ăn lá chùm ngây có tỉ lệ cao hơn rất nhiều. Tương tự với một thí nghiệm của Bharali (2003), ông đưa ra kết luận chùm ngây giúp làm giảm nguy cơ ung thư da.

Jed Fahey - nhà dinh dưỡng sinh hóa tại Trung tâm nghiên cứu Ung thư ở trường ĐH Y khoa Johns Hopkins đã nghiên cứu tác động của isothiocyanates đối với bệnh ung thư trong hơn 20 năm. Thực hiện thí nghiệm trên những tế bào gan cấy ghép của chuột, hợp chất isothiocyanates có tên gọi sulforaphane được chứng minh có khả năng ngăn ngừa ung thư (nghiên cứu của Talalay et al. 1995, Fahey and Talalay 1999, Shapiro et al. 1998, Fahey et al. 2002, Cornblatt et al. 2007)

Qua nhiều nghiên cứu lâm sàng của nước ngoài, rõ ràng rau chùm ngây có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả.

Hiện nay phần đa các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư đều dựa trên cơ chế thúc đẩy tái tạo tế bào mới lành tính, cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh khỏe mạnh, từ đó lấn át đi phần tế bào mang ung thư. Trong khi đó chùm ngây vừa cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa thêm chất chống oxi hóa làm chậm đi sự lão hóa của tế bào, vừa thêm đặc tính thải độc, mang nhiều tác động tích cực cho người bệnh.

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây:

https://rauchumngay.com.vn/chum-ngay-va-benh-ung-thu

https://rauchumngay.com.vn/vien-nang-chum-ngay-moris

https://www.facebook.com/moringas.vn/